ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN PHƯỜNG 10 QUẬN GÒ VẤP QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ PHƯỜNG LẦN THỨ XIII NHIỆM KỲ 2020 - 2025

KHÁM SỨC KHỎE CHO NGƯỜI CAO TUỔI NĂM 2024

       Để đảm bảo mỗi người cao tuổi trên địa bàn phường 10 quận Gò Vấp đều được khám sức khỏe định kỳ, kịp thời phát hiện và quản lý điều trị các bệnh không lây nhiễm, lập hồ sơ sức khỏe điện tử, từ đó xác định được mô hình sức khỏe và bệnh tật, chủ động can thiệp sớm giúp tăng hiệu quả, giảm chi phí điều trị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Ngày 21/03/2024 và 22/03/2024, Phường 10 đã tổ chức khám sức khoẻ đợt 1 cho người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) trên địa bàn phường tại Trạm y tế phối hợp với Ban Dân số và Phát triển, Hội người cao tuổi, Hội chữ thập đỏ phường. Trung tâm y tế quận là đơn vị chịu trách nhiệm khám sức khoẻ cho người cao tuổi.

      Đến với buổi khám sức khoẻ, người cao tuổi được sàng lọc và thăm khám các nội dung:

Cân đo các chỉ số cơ thể, khám sàng lọc tầm soát bệnh không lây nhiễm như: tăng huyết áp, đái tháo đường…

Khám chuyên khoa nội tổng quát

Thực hiện các xét nghiệm cận lậm sàng bao gồm: sinh hoá máu, siêu âm bụng tổng quát.

        Thông qua hoạt động khám định kỳ này, TYT phường 10 lập sổ quản lý sức khoẻ cho người cao tuổi để từ đó cập nhật thông tin, tư vấn và hướng dẫn điều trị hiệu quả. Không chỉ thực hiện khám sức khoẻ tổng quát cho người cao tuổi và sàng lọc các bệnh không lây nhiễm, các bác sĩ còn thực hiện việc tư vấn và tuyên truyền cho các cụ về các bệnh hay gặp ở người cao tuổi và cách phòng chống: bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư, bệnh tim mạch, thoái hoá khớp…, chế độ ăn uống, rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khoẻ và giảm thiểu tối đa tình trạng sa sút trí tuệ ở người cao tuổi. Với sự chu đáo, nhiệt tình của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của trung tâm Y tế quận, hầu hết các cụ đều phấn khởi khi được chính quyền địa phương các cấp quan tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi.

Các bác sĩ đang khám sức khỏe cho người cao tuổi